Latest News

อ่านแล้วต้องทึ่ง! 7 วิธีไอเดีย! ออมเงินสุดแปลก ทำแล้วได้ผลอย่างแน่นอน


ออมเงิน 

7 วิธีเหล่านี้เป็นไอเดียการออมเงินได้ดีมาก หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่อยากออมเงิน ไม่ว่าเพื่อการท่องเที่ยวหรือ อยากสะสมบุญ วิธีเหล่านี้จะช่วยออมเงินได้ในสิ่งที่ต้องการ เพียงอดทน ทำเป็นประจำ มีสิ่งของที่อยากได้ ก็ค่อยเก็บในส่วนนั้นใหม่แทน อาจจะแยกกระปุกตามข้อ 5 ก็ได้ 


ออมเงินแบงค์-50-บาท

1. แบงค์ 50 ห้ามใช้ ซื้อของแม่ค้าทอนเงินมาเป็นแบงค์ 50 เมื่อไหร่ ท่องไว้เลยไว้ ห้ามใช้ !! ลองเก็บดูซักเดือน-2เดือน แล้วมานับ จะเก็บได้หลายพันอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ


  ออมเงินแบงค์-1 

2. เก็บเข้ากระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ ข้าวกลางวันออกไปทานข้างนอก ใช้เงินไปจำนวนเท่าไหร่ ให้เก็บหยอดกระปุกกลับไปเท่านั้น ห้ามมีข้ออ้างเก็บน้อยกว่าเด็ดขาด หลายคนอาจจะคิดว่าจำนวนไม่เยอะหรอก แต่ครบเดือนลองมานับดู จะต้องอึ้ง!

  ออมเงินแบงค์-2


3. เก็บแบงค์ใหม่-ไม่ใช้ เจอแบงค์ใหม่แบบไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน ! จัดการเก็บไว้เลยยย แต่ถ้าแบงค์ใหญ่ๆอย่าง 500 หรือ 1000 เก็บไม่ได้จริงๆ ต้องใช้ ก็เริ่มจากแบงค์เล็กๆอย่าง แบงค์ 20 หรือ 100 ก่อนก็ได้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการออมเงิน

  ออมเงินแบงค์-3


4.แบ่งเงินใส่ถุง วิธีนี้หลายคนน่าจะเคยเห็น แต่ยังไม่เคยลงมือทำ แต่มันเป็นวิธีที่ได้ผลจริงๆ !! จะทำให้เรารู้ลิมิตการใช้เงินในแต่ละวัน และวางแผนล่วงหน้า แบบปลายเดือนไม่มีทางช๊อตแน่นอน


  ออมเงินแบงค์-4 5. 


แยกกระปุก ถ้าเป็นคนชอบเที่ยวแนะนำวิธีนี้เลย มีหลายๆกระปุกแล้วแปะป้ายชื่อ เช่น มัลดีฟ ญี่ปุ่น เชียงใหม่ กระบี่ รับรอง พอถึงเวลาไปเที่ยว เรามีเงินพอ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินเดือนนั้นๆเลยแหละ


  ออมเงินแบงค์-5



6.เก็บเหรียญ แต่ละวันเหลือเหรียญเท่าไหร่ หยอดออมสินให้หมด เก็บเงินเหรีญอาจต้องใช้กระปุกใหญ่หน่อย เพราะเงินเหรียญที่เหลือใช้ในแต่ละวัน เยอะมากๆ เดือนนึงคุณอาจเก็บได้ถึงพันบาทเชียวนะ



  ออมเงินแบงค์-6 


7. หักเศษเงินเดือน สมมุติได้เงินเดือน 19,560 บาท ลองหัก 560 บาทออกมาเก็บไว้ดูซิ เป็นฤกษ์งามยามดี เริ่มต้นของการเก็บเงินวันแรกของเดือน เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับไอเดียเจ๋งๆ 7 วิธีไอเดีย! ออมเงินสุดแปลก ทำแล้วได้ผลอย่างแน่นอน! เพื่อนๆ ผู้อ่านลองเอาไปตามกันดูนะคะ กับสาระดีๆ ที่มีประโยชน์ของนายธันวา ที่มา cosmenet.in.th





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมเรื่องออนไลน์น่ารู้ | Distributed By Blogger Templates | Designed By Templateism.com

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.